Kéo và đẩy – hai chiến lược Marketing ai cũng cần biết

Thảo luận trong 'Tuyển dụng - Việc làm' bắt đầu bởi tgiang1q2a, 11/5/18.

  1. tgiang1q2a

    tgiang1q2a Member

    Chiến lược kéo (pull) và chiến lược đẩy (push) là hai thuật ngữ khá phổ biến trong Marketing. Chúng được sử dụng như phương thức thúc đẩy việc tiêu thụ hàng hoá. Tuỳ thuộc vào mục đích của doanh nghiệp mà bạn có thể áp dụng chiến lược phù hợp.
    Chiến lược kéo: Lôi kéo người tiêu dùng

    Với chiến lược kéo, doanh nghiệp sẽ dùng các công cụ Digital Marketing để lôi kéo người tiêu dùng sử dụng các sản phẩm, dịch vụ. Các phương pháp thường được dùng có thể kể đến: quảng cáo (áp dụng trên nhiều kênh như báo đài, truyền hình, Internet, tờ rơi…); tiếp xúc trực tiếp khách hàng qua việc tổ chức sự kiện; truyền thông mạnh mẽ quan hệ công chúng… Chiến lược này chủ yếu được dùng trong ngành hàng bán lẻ.

    [​IMG]
    “Đường đi” của hàng hoá trong hai chiến lược Marketing kéo và đẩy.
    Với chiến lược này, doanh nghiệp muốn thương hiệu của mình sẽ dần ghi dấu ấn trong lòng khách hàng, tạo nên tâm lý tò mò, có nhu cầu tìm hiểu về sản phẩm. Sau đó, khi có nhu cầu, họ sẽ tự nguyện mua, sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp.

    Chiến lược đẩy: “Đẩy” sản phẩm đến gần khách hàng

    Khác với Chiến lược kéo, Chiến lược đẩy tập trung vào việc xây dựng hệ thống phân phối, xây dựng các đại lý để sản phẩm đến với khách hàng một cách thuận tiện hơn. Chiến lược Marketing này thường được áp dụng trong các doanh nghiệp bán buôn.

    Nguyên lý của chiến lược này hoạt động như thế nào? Mời các bạn đọc tiếp TẠI ĐÂY
     

Chia sẻ trang này